Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Những điều bạn cần biết về việc học tiếng anh cho trẻ

Cho bé học tiếng anh từ sớm là quyết định đúng đắn của nhiều phụ huynh. Tuy nhiên khi dạy học tiếng anh cho trẻ nhiều bố mẹ vẫn còn băn khoăn không biết nên học từ độ tuổi nào, cần chuẩn bị gì để học hiệu quả. Dưới đây sẽ là những điều bạn cần biết để dạy học tiếng anh cho trẻ hiệu quả nhất.
Thông tin bổ ích về việc học tiếng anh cho trẻ

Có nhiều phụ huynh băn khoăn không biết học tiếng anh cho trẻ từ sớm có ảnh hưởng gì đến tiếng mẹ đẻ hay không. Và trong giai đoạn này với trí nhớ còn non nớt thì bé có thể tiếp thu những kiến thức mà thầy cô dạy hay không? Vậy thì bố mẹ hãy hoàn toàn yên tâm bởi đây là giai đoạn vàng cho việc học ngôn ngữ thứ hai. Theo nhiều nghiên cứu đây là giai đoạn trẻ dễ tiếp thu và phát triển ngôn ngữ, tăng khả năng tư duy nhất mà bố mẹ không nên bỏ lỡ.
Độ tuổi nào cho trẻ học tiếng anh là phù hợp?

Các nhà khoa học cho biết, độ tuổi từ 3-6 tuổi là thời điểm vô cùng thích hợp để trẻ phát triển ngôn ngữ mẹ đẻ lẫn ngôn ngữ thứ hai. Khoa học chứng minh rằng ở độ tuổi này trẻ học tiếng anh có thể tiếp nhận lượng kiến thức vô cùng lớn và nhanh chóng.
Trong giai đoạn này trẻ cũng không phải dành nhiều thời gian để hoàn thành các môn học tại trường như các độ tuổi lớn hơn nên sẽ có cảm giác thoải mái và thường có khả năng tiếp thu, vận dụng ngoại ngũ rất giỏi. Bên cạnh đó, ở độ tuổi này bé thường không bị tâm lý xấu hổ nếu phát âm sai, do vậy việc diễn đạt, giao tiếp của trẻ sẽ tự nhiên hơn rất nhiều.
Bạn cần chuẩn bị gì khi cho trẻ học tiếng anh?

Ngoài việc dạy bé ở nhà thì bố mẹ cần tìm hiểu các trung tâm dạy tiếng anh uy tín cho bé. Để lựa chọn được trung tâm tốt, bố mẹ có thể tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân, các kênh truyền thông uy tín để có được quyết định chính xác. Bạn nên lựa chọn trung tâm có tích hợp lộ trình dạy học tiếng anh cho trẻ ở độ tuổi từ 3-6 tuổi và có nhiều cấp độ khác nhau.

Sau khi tìm được trung tâm tiếng anh tốt, bố mẹ cần giúp con cân bằng thời gian học tiếng anh và thời gian trau dồi tiếng mẹ đẻ. Cụ thể vào những thời gian trong ngày bạn có thể chia ra thời gian dạy bé tiếng việt và dạy bé tiếng anh riêng biệt. Vào buổi tối trước khi đi ngủ, mẹ có thể giúp bé ôn luyện lại những từ vựng mà bé được học trong ngày để bé nhớ lâu hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét