Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

Nên cho trẻ học tiếng anh từ mấy tuổi và học như thế nào?

Trẻ học tiếng anh từ mấy tuổi thì tốt? Có phải cho bé học tiếng anh càng sớm càng tốt hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Độ tuổi “thích hợp” nhất để trẻ học tiếng anh
Việc học tiếng anh cho trẻ luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm và đầu tư từ các bậc phụ huynh. Nhiều bố mẹ cho rằng cho con học tiếng anh càng sớm càng tốt. Theo khảo sát của Viện chăm sóc và Giáo dục Trẻ em Hàn Quốc, hơn 90% bố mẹ khi tham gia khảo sát đều cho biết có con nhỏ đã bắt đầu cho con học tiếng anh trong độ tuổi 3-5 tuổi.
Cũng theo nhiều chuyên gia, trẻ có khả năng tiếp thu ngoại ngữ tốt ngay từ 3 tuổi. Và độ tuổi 3-6 tuổi là thời điểm thích hợp để trẻ học tiếng anh vì 50% đường mòn thần kinh trong não bộ trong giai đoạn này đã được thiết lập.

Và các chuyên gia cho rằng việc học tiếng anh hiệu quả thì cần tạo cho bé sự hứng thú chứ không nên khiến bé áp lực, căng thẳng sẽ gây tác dụng ngược. Khi dạy tiếng anh cho bé, bố mẹ hãy treo những tấm biển viết tiếng anh quanh nhà, nói tiếng anh khi chơi cùng bé sẽ rất có ích trong quá trình học ngôn ngữ thứ hai của trẻ.
Ví dụ khi cả nhà ăn tối, mẹ có thể nói “Let’s learn how to speak English! And this word in Vietnamese is……, in English we call it potato” (Mẹ con mình học nói tiếng anh nhé! Từ này trong tiếng việt gọi là……….., trong tiếng anh gọi là………)

Sau đó có thể tham gia cùng trẻ chơi trò chơi với từ vừa học để trẻ nhớ. Đây là điều quan trọng khi trẻ học tiếng anh, dù cho bé học từ 3,4,5 tuổi hay thậm chí là muộn hơn.
Bên cạnh đó nhiều người cho rằng học sớm có thể giúp trẻ rèn luyện được phát âm chuẩn theo người bản xứ.
Cách thức dạy trẻ học tiếng anh
Thực tế, cách thức, phương pháp mà trẻ học tiếng anh quan trọng hơn thời điểm học. Theo nghiên cứu mỗi phương pháp dạy học sẽ có hiệu quả tốt nhất tùy thuộc vào nhóm tuổi nhất định.
Đối với người trưởng thành thì phù hợp với cách dạy truyền tải và giảng giải kiến thức rõ ràng, cụ thể trong khi trẻ nhỏ thường phù hợp với cách dạy giao tiếp tự nhiên. Bởi vậy việc lựa chọn giáo viên hay trung tâm dạy tiếng anh uy tín là rất quan trọng, nếu phương pháp dạy không mang lại cho trẻ sự thích thú sẽ khiến trẻ chán học tiếng anh khi về sau.

Đối với trẻ nhỏ, khi dạy trẻ học tiếng anh bạn có thể dạy theo hai cách: vừa học vừa chơi và học bằng cách cho bé giao tiếp với người bản xứ. Có rất nhiều cách thú vị để học tiếng anh như xem phim hoạt hình, nghe nhạc, kể chuyện… Đối với việc giao tiếp với người nước ngoài, trẻ sẽ tăng khả năng nghe và nói đồng thời tăng sự tự tin cho bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét