Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

5 mẹo hiệu quả khi dạy học tiếng anh vỡ lòng cho bé

Thực tế tiếng anh ngày càng có vai trò quan trọng trong cuộc sống.Với quá trình hội nhập như hiện nay thì việc cho bé học tiếng anh sớm là điều cần thiết. Dưới đây là 5 mẹo hiệu quả khi bố mẹ dạy học tiếng anh vỡ lòng cho trẻ, bố mẹ cùng tham khảo nhé!
Để trẻ học tiếng anh vỡ lòng hiệu quả quan trọng nhất là các phụ huynh tạo môi trường sử dụng ngôn ngữ liên tục, tạo phản xạ nghe-nói cho trẻ nhanh.
Cho trẻ tiếp xúc truyện bằng tiếng anh

Để dạy học tiếng anh vỡ lòng cho trẻ thành công, bạn nên cho trẻ tiếp xúc với truyện tiếng anh càng sớm càng tốt và giúp con làm quen với ngôn ngữ thứ hai này. Với đặc điểm lứa tuổi, truyện tranh anh ngữ là lựa chọn tốt cho con. Bố mẹ hãy chọn những cuốn nhiều hình ảnh, màu sắc sinh động và những con vật, đồ vật quen thuộc.
Vào mỗi tối trước khi đi ngủ, mẹ hãy đọc chậm rãi cho con nghe, cùng con xác định những nhân vật trong truyện và nội dung câu chuyện. Bằng cách này, bạn có thể giúp trẻ học tiếng anh dễ dàng và nhớ lâu.
Sử dụng thẻ từ vựng tiếng anh
Dạy học tiếng anh vỡ lòng cho trẻ qua thẻ từ vựng là phương pháp được nhiều bậc phụ huynh áp dụng. Bố mẹ hãy lựa chọn những thẻ từ vựng tiếng anh theo từng chủ đề với hình ảnh minh họa dễ thương, đáng yêu giúp thu hút trẻ và các con có thể ghi nhớ về từ mới. Bên cạnh đó, bố mẹ nên mua cho con những chiếc hộp nhỏ hoặc tệp tài liệu để phân các loại thẻ rõ ràng, khi cần có thể mở ra để học.
Học tiếng anh vỡ lòng bằng trò chơi

Để tạo môi trường lý tưởng cho trẻ, hãy tổ chức những trò chơi để trẻ cùng tham gia. Bạn có thể dùng chiếc hộp để nhiều thẻ hình ảnh con vật, đồ dùng gần gũi, quen thuộc. Khi bốc phải thẻ nào, bé phải cố nhớ từ vựng tiếng anh của vật đó và nói to lên. Có thể trẻ sẽ không nhớ nhiều và thường xuyên đọc sai nhưng quá trình dạy học tiếng anh vỡ lòng cần sự kiên trì. Dần dần vốn từ vựng của con sẽ ngày càng nhiều lên.
Trò chơi kết hợp âm nhạc cũng là cách giúp giờ học thoải mái và vui vẻ. Bạn có thể tham khảo các bài hát tiếng anh phù hợp với lứa tuổi của trẻ qua kênh youtube, cùng con nhảy múa, hát hò để tăng hiệu quả dạy học.
Cho trẻ nghe tiếng anh trong vô thức
Một kinh nghiệm mà bố mẹ có thể áp dụng là hãy liên tục mở nghe các đoạn tiếng anh. Khi con sắp xếp lại đồ chơi, làm việc nhà, đang ngủ,... bất kỳ lúc nào mẹ cũng có thể mở các đoạn âm thanh tiếng anh hoặc phim hoạt hình, bài hát thiếu nhi tiếng anh… Tai của con sẽ quen với âm tiết tiếng anh, hình thành phản xạ nghe - nói với người bản địa.
Ban đầu con có thể không hiểu gì và khó tập trung, bạn có thể hướng dẫn còn xem đoạn đó nói gì, keyword cần nắm được là gì.
Tập cho trẻ giao tiếp bằng tiếng anh

Bố mẹ cần tạo mọi cơ hội để sử dụng tiếng anh trong giao tiếp khi dạy học tiếng anh vỡ lòng. Nếu trẻ nói sai cũng đừng chê bai trẻ, chỉ cần điều chỉnh nhẹ nhàng để con nói đúng hơn. Nếu có điều kiện bố mẹ có thể cho con gặp gỡ giao tiếp, trò chuyện với người bản xứ bằng những câu đơn giản. Cách này giúp con tự tin hơn và nghe quen khẩu ngữ của người bản địa.
>>> Xem thêm : Nên cho trẻ học tiếng anh từ mấy tuổi và học như thế nào?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét